CHƯƠNG TRÌNH “TẾT VÌ HỌC SINH NGHÈO” XUÂN NHÂM DẦN 2022

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TRƯỜNG THPT VĂN NGỌC CHÍNH

 

Với đạo lý "Thương người như thể thương thân", tinh thần "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta, mỗi năm cứ dịp tết đến xuân về, các tổ chức, cá nhân đều chung tay chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn  để có được cái tết vui tươi, ấp áp bên người thân và gia đình. Cùng chung tinh thần đó, được sự thống nhất của Lãnh đạo nhà trường, thầy trò trường THPT Văn Ngọc Chính cũng đã san sẻ, đóng góp thông qua chương trình “Tết vì học sinh nghèo xuân Nhâm Dần” năm 2022 mà Hội Chữ thập đỏ của trường phát động từ ngày 04/01 đến ngày 17/01/2022 (theo Kế hoạch số 12/KH-CTĐVNC, ngày 29/12/2021). Kết quả đã tổng hợp được tổng số tiền 19.471.000 đồng và 1.000 kg gạo (Công ty xuất nhập khẩu nhập khẩu xe gắn máy Trường Thành tặng).

Sáng ngày 26/01/2022, Hội Chữ thập đỏ trường THPT Văn Ngọc Chính tổ chức buổi trao tặng quà Tết xuân Nhâm Dần, năm 2022 cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường. Đến dự buổi trao tặng quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THPT Văn Ngọc Chính có các đại biểu sau:

- Ông Ngô Văn Cơ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Xuyên

- Cô Diệp Thị Ngọc Thanh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

- Thầy Trần Minh Tâm - Chủ tịch Hội CTĐ trường

- Thầy Nguyễn Duy Tuấn - Bí thư Đoàn trường

- Đại diện đài truyền thanh huyện Mỹ Xuyên

- GVCN các lớp, các thầy cô và hơn 110 học sinh trong nhà trường.

Trong buổi họp mặt, Hội Chữ thập đỏ của trường trao tặng 110 phần quà. Mỗi phần quà có giá trị 300.000 đồng bao gồm nhu yếu phẩm và 10 kg gạo. Với những suất quà dù giá trị vật chất không lớn nhưng đó sẽ là nguồn động viên về tinh thần, là động lực để các em phấn đấu trong học tập và biết giúp đỡ, đoàn kết, tương thân tương ái vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt năm học.

Cũng trong buổi họp mặt này, Ban tổ chức cũng đã trao 10 chiếc xe đạp cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chưa có phương tiện đi học nhưng có học lực Khá giỏi, đây là phần quà do Hội khuyến học huyện Mỹ Xuyên xét chọn và trao cho các học sinh, trường Văn Ngọc Chính đã được 10 suất trong tổng số 90 suất của Huyện Mỹ Xuyên.

 

Một số hình ảnh trong buổi trao quà Tết xuân Nhâm Dần 2022: